ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น เปิด 2 แพลตฟอร์มประกันอัจฉริยะ พร้อมบุกตลาดประกันชีวิตอย่างเต็มรูปแบบ


    ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM โดย ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ และ ทีคิวแอลดี เปิดตัว TQM Life Insurance Platform (www.tqm.co.th) และ noon (www.noon.in.th) แพลตฟอร์มประกันชีวิตอัจฉริยะ พัฒนาขึ้นเพื่อแก้เพนพอยท์ ในการซื้อประกันชีวิตที่ยังไม่ตรงความ ต้องการและผลตอบแทนที่คาดหวัง ผสาBig Data เป็นผู้ช่วยสุดอัจฉริยะ ให้ผู้บริโภคเข้าถึงประกันที่ เหมาะสมรวมทั้งช่วยบริหารความเสี่ยงต่างๆ ในชีวิต และบริหารสิทธิประโยชน์ด้านภาษีด้วยประกันชีวิตได้ ง่ายดาย มั่นใจแพลตฟอร์มใหม่หนุน TQM สู่ผู้นำ Insurtech 

    ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า TQM พร้อมบุกตลาดประกันชีวิต ด้วยการพัฒนาช่องทางขายและการให้บริการ เพื่อให้ผู้บริโภค สามารถเข้าถึงโปรดักท์ประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการ โดยที่ผ่านมา TQM เข้าใจถึงเพนพอยท์ (Pain point) ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักต้องเจอเมื่อจะซื้อประกันชีวิต เช่น รูปแบบประกันใดที่เหมาะกับตนเองหรือหากมีกรมธรรม์อยู่แล้วแต่จะซื้อเพิ่มควรซื้อประกันแบบใดดี ขาดความเข้าใจเรื่องอัตราผลตอบแทนของ กรมธรรม์ ส่งผลให้การทำประกัน “เป็นเรื่องที่เข้าใจยา...และเข้าถึงยาก” ทั้งนี้ ปัจจุบันสังคมไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุทำให้ต้องแบกภาระค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้น และผู้บริโภคเองเริ่มให้ความสำคัญกับการ วางแผนทางการเงินโดยใช้ประกันในการช่วยลดหย่อนภาษี 
    ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จึงเห็นถึงโอกาสในการขยายตลาดด้วยการเปิด 2 แพลตฟอร์ม โดยบริษัทใน กลุ่มคือ บริษัท ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด บริษัทที่มุ่งพัฒนาช่องทางขายและบริการร่วมกับ บริษัท ทีคิวแอลดี จำกัด บริษัทด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมประกันภัย Insurtech มาร่วมกันพัฒนา ระบบผู้ช่วยค้นหาประกันชีวิตอัจฉริยะชื่อ TQM Life Insurance Platform และ noon เพื่อให้การซื้อประกัน เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

    ดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวแอลดี จำกัด กล่าวว่าTQLD ได้ พัฒนา 2 แพลตฟอร์มคือ ‘noon’ www.noon.in.th ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำให้ข้อมูล (Advisory) เป็น แพลตฟอร์มแรกที่สามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันตามความต้องการได้มากที่สุด พร้อมวิเคราะห์ความคุ้มครองในด้านที่ขาดหรือเกินกับความต้องการ และรวมทุกขั้นตอนการซื้อประกันไว้ในที่เดียวเป็นแหล่งความรู้ด้านประกันที่มีแบบประกันที่หลากหลายให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ ทั้งประกันชีวิต ประกันสุขภาพ โดย noon จะมี Positioning ที่เป็น

กลาง เปรียบเทียบเบี้ยและส่งแบบประกันให้ทั้งในและนอกกลุ่มที่คิวเอ็ม ใน อนาคตอันใกล้จะเพิ่มประกันยูนิตลิงค์เข้ามาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการลงทุนพร้อมป้องกันภาระที่อาจตกถึงครอบครัว และสำคัญที่สุดคือมีการจัดอันดับแบบกรมธรรม์ให้เหมาะสมกับผู้บริโภคเพื่อนำข้อมูลไป ประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อประกัน ขณะที่ “TQM Life Insurance Platform” www.tqm.co.th เป็น แพลตฟอร์มที่พัฒนาต่อยอดขึ้นมาเพื่อเสนองานขายและบริการด้วยประกันชีวิตให้แก่ลูกค้า


    ด้าน ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในการนำเสนอแบบประกันให้ตรงความต้องการของลูกค้าค่อนข้างเป็นเรื่องที่ซับซ้อน ดังนั้น TQM Life Insurance Platform จะเข้ามาแก้ปัญหาให้งานขายประกันชีวิตเป็นเรื่องง่ายและสะดวก สำหรับผู้บริโภคในทุกช่องทาง โดยเฉพาะผู้บริโภคกลุ่มดิจิทัล ทีคิวเอ็มได้เตรียมความพร้อมในการขาย ประกันชีวิตผ่านเว็บไซต์ www.tqm.co.th และความพิเศษของแพลตฟอร์มนี้คือ ผู้บริโภคสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากหลากหลายบริษัทประกันชีวิตได้ทันที สำหรับด้านพาร์ทเนอร์ ได้มีการเปิดให้ตัวแทน ของบริษัทประกันต่าง ๆ เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ TQM Life Insurance Platform พร้อมทั้งอำนวยความ สะดวกด้วยเครื่องมือที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานของตัวแทน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องประกัน ภาษีหรือ การลงทุน อีกทั้งยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแล ติดตาม สนับสนุน ให้ตัวแทนสามารถทำงานได้อย่างมี ประสิทธิภา



    ทั้งนี้ การวางแผนการเปิดตัว TQM Life Insurance Platform และ noon เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ขับ เคลื่อนการเติบโตของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาช่องมทางการขาย และบริการภายใต้โครงการ “TQM Digital” เพื่อก้าวเป็นผู้นำตลาดประกันออนไลน์ ซึ่งทั้ง 2 แพตฟอร์ม จะเข้ามาเป็นช่องทางสำคัญให้ผู้บริโภคยุคใหม่ได้เปิดประสบการณ์ และทำให้การทำประกันกลายเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงคลิก www.tqm.co.th และ www.noon.in.th


************************

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ชนันท์กานต์ โสภธนสิษฐ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด

โทรศัพท์ 02 119 8888 ต่อ 6001

E-Mail: [email protected]

สุชีรา หุ่นสี ฝ่ายประชาสัมพันธ์

บริษัท ชัยพีอาร์ จำกัด

โทรศัพท์ 02 184 7566

E-Mail: [email protected] 


ข่าวล่าสุด